วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ไม้พะยูงไหหลำ ไม้เศรษฐกิจที่มีมูลค่าสูง

ไม้พยุงไหหลำ.."Hainan Huanghuali"พยุงที่แพงที่สุดและมีตลาดรับซื้อใหญ่ที่สุดในโลก ปลูกได้ ตัดขายได้ไม่ผิดกฎหมายไทย ไม่ต้องขออนุญาติ ปลูก 15 ปีตัดขายได้เลย มูลค่า ต้นล่ะ 150,000-300,000 บาท ราคานะ ปัจจุบัน..ส่งตลาดจีนเป็นหลัก



ลองศึกษาดูให้ดีๆแล้ว..ผมหลงรักพืชเศรษฐกิจที่มีมูลค่าสูงแบบไม่น่าเชื่อตัวนี้เข้าเต็มเปาเลยครับ...ไม้พยุงไทยที่เค้าลักลอบตัดขายราคาแพงมาก และส่งตลาดจีนแบบไม่อั้นก็เพราะสีไม้ และคุณสมบัติบางอย่างของไม้พยุงไทยดันไปคล้ายไม้ตัวนี้้นี่เอง



อันที่จริงเค้าอยากได้ไม้พยุงไหหลำตัวนี้ต่างหากหล่ะ ราคาก็ดีกว่าไม้พยุงไทยเป็น 10 เท่าตัว แล้วทำไมเราไม่ปลูกกันเป็นล่ำเป็นสันแล้วส่งขายจีนหล่ะครับ. ไม่ผิดกฎหมายไทยด้วย ผมดูราคาของผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้พยุงไหหลำตัวนี้แล้วจะเป็นลม กำไรข้อมือชิ้นเดียว "สี่แสนบาท"



โซฟาที่ทำจากไม้ชนิดนี้ เค้าประมูลที่ฮ่องกงเมื่อไม่นานมานี้ราคาสูงถึง 11.07 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ หรือสามร้อยกว่าล้านบาทไทย เป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลก และทุกๆอย่างที่ทำจากไม้พยุงไหหลำนี้ล้วนมีราคาสูงมากๆจนน่าประหลาดใจ....จึงไม่มีเหตุผลใดที่เราจะไม่สนใจปลูกพืชที่มีมูลค่าสูงสุดชนิดนี้



.จากข้อมูลเชิงลึก มีการปลูกจริงๆจังจังในเกาะไหหลำ กวางตุ้ง และตอนเหนือของเวียตนาม ปลูก 15 ปี ขุดขายทั้งต้น ไม่ตัดตอ เพราะขายได้ทั้งราก ถากเอาส่วนของกระพี้สีขาวออกทิ้งแล้ว ขายเฉพาะแก่นไม้แบบชั่งน้ำหนักกันเลย ราคาตกกิโลกรัมล่ะ สามร้อยกว่าดอลลาร์ หรือ 10,000 บาท ต้นล่ะ 15-30 กิโลกรัม ก็เป็นเงิน 150,000-300,000 บาท ต่อต้น ปลูกทิ้งๆไว้ก็ได้เงินมากขนาดนี้ 15 ปีถือว่าคุ้มค่าสุดๆ...ไม่นานเกินไป. ถ้าเราปลูกหมุนเวียนทุกๆปี ก็จะสร้างรายได้มหาศาลทุกๆปีตลอดไป โอกาสดีๆเป็นของคนที่มองเห็นในสิ่งที่คนอื่นๆยังมองไม่เห็นเสมอๆ.....เหมือนที่ผมมองเห็นว่าไผ่ยักษ์น่านนั้น ทำเงินได้ดีและขายได้ ตอนนี้ก็ขายดีมากๆแบบที่คิดไว้จริงๆ



ต้นกล้าไม้พะยูงต้นกล้าละ 150 บาท ขนาดความสูงต้นกล้า 1 เมตรขึ้นไป ต้นกล้าสวยๆ ใบเยอะ รากล้นถุง มีบริการจัดส่งทั่วประเทศไทย บริการโอนเงินหรือเก็บเงินปลายทางถึงมือผู้รับครับ


สั่งซื้อหรือสอบถามก่อนได้ที่เพจเฟสบุค ไผ่ยักษ์น่าน สวนเกษตรน่าน- สั่งช่องทางเพจไผ่ยักษ์โดยตรง >>> https://m.me/paiyaknan- สั่งผ่านไลน์ >>> https://line.me/ti/p/f75wx6lW2J- หรือโทรศัพท์ 064-1929452, ไลน์เบอร์โทร 0641929452 หรือ Line ID: polopoo





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น