วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2561

ไผ่หลอด หรือไผ่หลอดดูด ไผ่ใช้ทำหลอดดูด

ไผ่หลอด หรือไผ่หลอดดูด ลำต้นมีสีเขียวเป็นมัน เป็นไผ่ขนาดเล็ก สูงประมาณ 3-4 เมตร ปล้องยาวประมาณ 10-15 เซนติเมตร ไม่มีหนาม ขึ้นเป็นกอเป็นพุ่ม แขนงสั้น พบในป่าดิบชื้นทางภาคตะวันออกและภาคเหนือ นิยมปลูกประดับสวยงาม หรือนิยมใช้ทำหลอดดูดน้ำ

การปลูกดูแลบำรุงรักษา

 วิธีการปลูกและระยะปลูกที่เหมาะสม ระยะเวลาที่เหมาะต่อการปลูกไผ่อยู่ในช่วงฤดูฝน คือ ระหว่างเดือนพฤษภาคม - กันยายน เนื่องจากช่วงระยะที่เริ่มปลูกไผ่ต้องการน้ำมาก การปลูกในช่วง ฤดูฝนจึงลดค่าใช้จ่ายในการรดน้ำลงได้มาก และเป็นระยะที่ไผ่มีการเจริญเติบโตดีที่สุดด้วย สำหรับ ระยะปลูกและจำนวนกล้าไผ่ต่อพื้นที่ ควรมีระยะปลูกประมาณ 4 x 4 เมตร หรือประมาณ 100 กอต่อไร่ หลุมที่ปลูกมีขนาดประมาณ 30 x 30 x 50 เซนติเมตร ในการปลูกไผ่ขนาดเล็กควรรองก้น หลุมด้วยปุ๋ยคอกเพื่อช่วยให้มีการเจริญเติบโตดี และอัตราการรอดตายสูงขึ้นด้วย
  • โรคและแมลง มีโรคแมลงและศัตรูธรรมชาติ เหมือนกับโรคแมลงและศัตรูธรรมชาติของไผ่เลี้ย
  • อัตราการเจริญเติบโต มีอัตราการเจริญเติบโต เหมือนกับอัตราการเจริญเติบโตของไผ่เฮียะ

วิธีการสั่งไผ่ที่สะดวกที่สุดคือทาง Inbox (กล่องข้อความ)
>>>http://m.me/paiyaknanหรือโทรได้ที่เบอร์ 064-1929452, Line ID: 0641929452
ติดตามข่าวสารต่างๆได้ที่เพจ Facebook: ไผ่ยักษ์น่าน สวนเกษตรน่าน
https://www.facebook.com/Paiyaknan




1 ความคิดเห็น:

  1. Foil for D's escape titanium
    ‎Foil for D's escape titanium ‎Foil for ray ban titanium D's escape titanium ‎Foil for gold titanium D's titanium wedding rings escape titanium ‎Foil for D's escape titanium ‎Foil for D's escape titanium ‎Foil for D's escape titanium ‎Foil for D's cost of titanium escape titanium ‎Foil for D's escape titanium ‎Foil for D's escape titanium ‎Foil for D's ‎Foil for D's escape titanium ‎Foil for D's ‎Foil for D's ‎Foil for D's escape titanium quartz meaning titanium

    ตอบลบ